วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

รับทำเพลท ctp ที่มีคุณภาพ

รับทำเพลท คุณภาพที่ดี มีปัจจัยอยู่หลายอย่าง ผู้ที่กำลังมองหาร้าน รับทำเพลท ที่ถูกใจควรต้องคำนึงถึง นอกเหนือจากเรื่องราคา ผู้ที่สนใจในการทำเพลท ก็จะมี โรงพิมพ์ กับ ผู้ที่รับงานฟรีแลนซ์ มีโอกาสไม่มากที่ คนเหล่านี้จะเปลี่ยนผู้ รับทำเพลท ให้กับตัวเอง เนื่องจากว่าทำงานกันมาก่อน ย่อมรู้ใจมากกว่า และมีข้อมูลเก่าที่ ทำเพลทไว้อยู่กับ ร้านรับทำเพลทเก่า ถ้าจะเปลี่ยนจะเกิดความวุ่นวายได้ พอสมควร

     แต่ณ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้นๆ จากการ ทำเพลท แบบเดิมที่ยิงฟิล์มออกมา แล้วนำไปฉายแสง อัดเพลท แบบเดิม เป็นวิธีการที่ล้าสมัย นอกจากจะได้งานไม่ดีเท่าแล้ว ต้นทุนในการทำ ยังสูงกว่า เทคโนโลยีแบบใหม่อีกด้วย



    เทคโนโลยีแบบใหม่ก็คือ การยิงลงเพลท โดยตรงเลยโดยไม่ต้องใช้ฟิล์ม จึงลดต้นทุนของฟิล์มที่นับวันก็จะยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆจนแทบจะรับราคาไม่ได้ สุดท้ายอาจจะหมดไปจากตลาด งานสิ่งพิมพ์ก็เป็นได้ การยิงลงเพลท หรือที่เรียกว่า CTP(computer to plate) ได้รับความนิยมจากเมืองนอกมาเป็นเวลานานแล้ว แต่บ้านเรา เพิ่งจะได้รับความนิยมเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง โดยเมื่อปี2554 ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากราคาของเครื่อง และ เพลท ถูกลงอย่างมาก ประกอบกับ ราคาฟิล์มที่สูงขึ้น ร้าน รับทำเพลท ที่สามารถปรับตัวได้ก็จะลงเครื่อง ยิงเพลท ราคาการ รับทำเพลท จึงถูกลงๆ ซึ่งเป็นผลดีอย่างมากกับ วงการพิมพ์ และผู้ที่ได้รับประโยชน์ ก็คือ โรงพิมพ์ นั่นเอง


    สำหรับ โรงพิมพ์ ที่ทำงานกับร้าน รับทำเพลท เดิมมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว แต่ราคายังเท่าเดิมไม่เคยเปลี่ยน หรือเปลี่ยนก็น้อยมาก ทาง โรงพิมพ์ควรปรับตัว หาข้อมูลเพิ่ม ได้แล้วจะได้ไม่เสีย เปรียบ กับร้าน รับทำเพลท แบบเดิมๆ ท่านสามารถตรวจสอบค่ารับทำเพลทปัจจุบัน ซึ่งผมคิดว่าถูกพอสมควรเลยทีเดียว ที่ รับทำเพลท


   หากถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนร้าน รับทำเพลท ท่านอาจจะคิดว่ายุงยาก แต่จริงๆแล้วไม่ยากอย่างที่คิด เพียงทาง โรงพิมพ์ ค่อยๆทะยอยจ่ายงานใหม่หรือ งานง่ายๆ ให้กับร้าน รับทำเพลท ที่ใหม่ถ้าท่านมั่นใจในบริการแล้วจึงปล่อยงานให้มากขึ้นๆตามลำดับ

  หวังว่าบทความคงจะมีประโยชน์บ้างเรื่อง รับทำเพลท

   

  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น