วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เพลทctp เพลทคุณภาพที่ควรเลือกใช้ เพลทctp

เพลทctp เป็นเพลทที่ท่านใช้อยู่ในโรงพิมพ์หรือไม่? ถ้าท่านเป็นโรงพิมพ์ออฟเซ็ท ท่านทราบหรือไม่ว่า โรงพิมพ์ ของท่านใช้ เพลทctp

ทำไมต้อง  เพลทctp เพลทแบบธรรมดาที่ใช้อยู่มีปัญหาอะไรหรือ? เปล่าเลย เพลทที่โรงพิมพ์ใช้อยู่ก็ใช้งานได้ แต่ เพลทctp มีคุณภาพที่ดีกว่าเท่านั้นเอง ใครๆก็ชอบของดีกันทั้งนั้น ถ้าโรงพิมพ์ รู้ว่าได้ใช้ เพลทctp ที่มีคุณภาพดีกว่าแล้วยังได้ราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย ท่านจะยังใช้เพลท แบบเดิมอยู่หรือไม่?

เพลทctp เป็นเพลทที่เมืองนอกรู้จักและใช้กันมานานกว่า 10ปีมาแล้ว แต่ทางบ้านเราเพิ่งได้รับความนิยมเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง เนื่องมาจากถูกบีบบังคับเรื่องค่าฟิล์มที่แพงขึ้น และหาซื้อได้ยากขึ้น มีผู้ผลิดหลายรายที่ได้เลิกผลิตฟิล์มไปแล้ว จึงถึงยุคที่บ้านเราต้องหันมาใช้ เพลทctp 


แท้จริงแล้ว เพลทctp เป็นเพลทที่มีคุณภาพดีกว่าเพลทแบบเก่ามาก ทั้งขั้นตอนการทำเพลทก็ยังรวดเร็วกว่าเพลทแบบเก่า ที่บอกว่าคุณภาพดีกว่าก็ทั้งเรื่อง รายละเอียดเม็ดสกรีน ขนาด2-3% เม็ดสกรีนก็ยังเห็นอยู่เมื่อล้างเพลทออกมาแล้ว ขณะที่เพลทแบบเก่าไม่ต้องพูดถึง หายเรียบหมด และข้อดีอีกอย่างคือปริมาณรอบพิมพ์ได้มากกว่าเพลทแบบเก่าด้วยได้ถึงหลักแสนรอบ คือทางโรงพิมพ์ได้ทั้งงานที่สวยขึ้นงานพิมพ์สวยงาม พิมพ์งานได้นานขึ้น และที่สำคัญ เพลทctp ราคาถูกกว่าเพลทแบบเก่า


ถ้า โรงพิมพ์ท่านยังยึดติดอยู่กับ ร้านเพลทเก่า ทั้งราคาก็ยังแพงอยู่เหมือนเดิม คงถึงเวลาแล้วที่จะลองเสาะหา ผู้ให้บริการ รับทำเพลท เพลทctp ดูคงเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย ทางผมเองเคยได้ยินลูกค้าพูดเหมือนกันเค้าใช้บริการ ร้านเพลท เจ้าเก่ามานานไม่เคยคิดเปลี่ยน เพราะมันยุ่งยาก และเคยทำกันมานาน แต่นึกไม่ถึงราคามันจะต่างกันมาก(มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าท่านถูกฟันแค่ไหน) อย่างเพลทตัด2 เค้าเคยซื้อที่ชุดละ 4000 บาท แต่เพลทctp เค้าซื้อได้ที่ชุดละ 2000 บาทเ่ท่านั้นเอง เช็กราคาเพลท 

หากท่านยังยึดติดอยู่กับสิ่งเดิมๆ ตามเทคโนโลยีไม่ทัน โรงพิมพ์ก็จะล้าหลังเจ้าอื่นอยู่เรื่อย ถึงเวลาแล้วที่เทคโนโลยีจะเข้ามาช่วย  เพลทctp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น