วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รับยิงฟิล์ม รับทำเพลท ทั่วประเทศ

งานบริการรัีบยิงฟิล์ม

เดี๋ยวนี้ปริมาณการยิงฟิล์มของแต่ละร้านคงลดลงอย่างฮวบฮาบ อย่างไม่ต้องสงสัย อันเป็นผลจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปเป็น การยิงเพลท โดยตรง โดยไม่ใช้ฟิล์มนั่นเอง ร้านที่ยังไม่มีเครื่องยิงเพลท ก็คงนั่งตบยุงกันเป็นแถว ใครปรับตัวไม่ทันก็

ยากที่จะอยู่ในงานสายนี้ ปริมาณที่ลดลงของการใช้ฟิล์มนี้ ไม่เฉพาะในวงการ งานพิมพ์ออฟเซทเท่านั้น ลองดูผลที่เกิดขึ้น คือโรงงานโกดัคในส่วนการผลิตฟิล์ม ถึงกับไปไม่รอดเลยทีเดียว อย่างที่เป็นข่าวออกมา

ฟิล์มที่ออกจากร้านรับยิงฟิล์ม เราใช้ประโยชน์หลายอย่าง 

ไม่ว่าจะเอาไป ทำเพลท ทำบล๊อคไดคัท ทำบล๊อกปั้มทอง ทำบล๊อคปั้มนูน ทำงานซิลค์สกรีน ทำสป๊อตยูวี แต่ที่ว่ามานี้ก็เป็นส่วนน้อยที่ที่ถ้าเทียบกับงานพิมพ์ออฟเซท แถมบางทีถ้า ร้านทำเพลท ยังรับยิงฟิล์มพวกนี้อยู่ก็จะเกิดปัญหาไม่ใช่น้อย ถ้างานไม่มาต่อเนื่อง การที่จะรอให้ฟิล์มเต็มแผ่นแต่ละที ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาในการรอ นานขึ้นจากเมื่อก่อน งานซิลค์นามบัตร ฟิล์มสามารถนำไปแทรกอยู่ตามงานยิงฟิล์ม ของการทำเพลทออฟเซ็ทได้ ถ้าบางร้านดีหน่อยเป็นเครื่องแบบที่รับยิงฟิล์มแผ่นเล็กๆได้ก็จะดีหน่อย บางร้านมีเครื่องขนาดใหญ่เช่น ตัึด2 งี้ถ้าไม่มีงานไซร์ใหญ่ๆเข้ามาก็ลำบากมาก ทำให้ร้าน รับยิงฟิล์ม จึงทยอยปิดตัวลงไปตามลำดับ หรือไม่ก็หันไปเล่นเครื่องที่ รับยิงเพลท ไปเลย ถ้าเป็นงานเครื่อง รับยิงฟิล์มก็จะเป็นภาระอยู่ดี คงอีกไม่นานการ รับยิงฟิล์มคงต้องปิดฉากลงอย่างแน่นอน ร้านยิงฟิล์มราคาถูก จึงหายากขึ้นๆ

ในกรณีที่ร้านรับยิงฟิล์มหารยากขึ้นเรื่อยๆนั้น

 ทางเลือกอีกทางของการยิงฟิล์มก็คือการหันไปพึ่งพาเครื่องถ่ายเอกสาร หรือเลเซอร์ปรินเตอร์ ถ่ายลงแผ่นใส ในกรณีที่ขนาดงานไม่ใหญ่มาก ถ้าหากงานใหญ่ก็อาจจะหันไปพึ่งพาเครื่องพิมพ์อิงค์เจทได้ ต้องลองหาร้านที่รับพิมพ์ลงบนแผ่นใสก็เป็นอีกทางเลือกนึง ซึ่งทางเลือกนี้น่าจะยังคงอยู่ไปอีกนาน เพราะเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ททำงานได้หลากหลายกว่า

ถ้าท่านมองหาร้านยิงฟิล์มอยู่ โทร 02-4620919 เรายังคงให้บริการอยู่ทั้ง รับทำเพลท รับยิงฟิล์ม



1 ความคิดเห็น: